TÓM TẮT
Mục tiêu: Khảo sát thực trạng học tích cực của sinh viên tại các Bộ môn tiền lâm sàng Trường Đại học Y Thái Bình. Đối tượng: 403 sinh viên năm thứ 2, 3 và 4.
Phương pháp: Thiết kế nghiên cứu cắt ngang mô tả có phân tích, sử dụng bộ công cụ nghiên cứu đảm bảo độ tin cậy và độ hiệu lực.
Kết quả và kết luận: Hầu hết sinh viên chưa được trang bị đầy đủ phương pháp học tích cực, trình độ ngoại ngữ còn yếu, và chưa có đủ kỹ năng khai thác tài liệu tại thư viện và trên internet. Đa số sinh viên thiếu kỹ năng hoạt động nhóm, phương pháp dạy của các bộ môn tiền lâm sàng chưa tích cực hóa được người học. Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động học tập còn thiếu. Việc kiểm tra đánh giá chưa kích thích được sinh viên chủ động học tập theo hướng tích cực.
Từ khóa: học tích cực, tiền lâm sàng
SUMMARY
Objectives: studying current situation of students’ active learning at pre-clinical departments of Thaibinh Medical University.
Subjects: 403 students including 106 second year students, 97 the third year students and 198 fourth year students.
Methods: Cross-sectional study.
Results and conclusions: 73% students have not yet equipped active learning methods adequately. Foreign language’s competence of students is weak. Students are not sufficiently able to find documents in library and on internet. Most students lack of team work skills. Learner are not always activated by Teaching methods of pre-clinical department. There are insufficient learning materials. Evaluation methods have not yet activated students to learn actively.
Keywords: active learning, pre-clinical