TẠP CHÍ Y HỌC THỰC HÀNH - JOURNAL OF PRACTICAL MEDICINE (BỘ Y TẾ - MINISTRY OF HEALTH) Thứ 2, ngày 6/2/2012  
Tin đó đây
17/06/2010 - 12:35 AM
8 nguyên nhân chính dẫn đến ung thư
Theo nghiên cứu của BS Chen Jun Shi, Trung tâm phòng chống dịch bệnh và an toàn thực phẩm, Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, 8 lối sống dưới đây là nguyên nhân chính dễ dẫn đến bệnh ung thư.



1. Hút thuốc lá

Người hút thuốc lá có nguy cơ ung thư cao hơn người không hút thuốc lá từ 7-11 lần. Các bệnh về phổi, thanh quản, thực quản... có liên quan chặt chẽ đến hút thuốc lá.

2. Tập thể dục mỗi ngày dưới 30 phút

Các chuyên gia cho rằng, lối sống ít vận động (một ngày ngồi quá lâu) sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên duy trì hoạt động thể chất có thể ngăn ngừa ung thư ở một số bộ phận, chẳng hạn như ung thư ruột.

3. Uống rượu

Cho dù là rượu, bia, hay rượu vang, cùng với việc tăng lượng hấp thu thì nó còn có thể khiến bạn tăng nguy cơ ung thư họng, ung thư thanh quản và ung thư khoang miệng. Nếu như bạn muốn uống rượu thì đối với nam giới mỗi ngày không nên uống quá 10-15g rượu, nữ giới không quá 10g rượu/ngày.

4. Thường xuyên uống đồ ngọt

Thức uống có đường cung cấp năng lượng và nó có thể khiến bạn trở nên béo phì. Béo phì đã trở thành một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư.

5. Ít ăn trái cây và rau xanh

Hoa quả và rau xanh có thể giảm xác suất bị mắc các bệnh ung thư như ung thư thực quản, ung thư họng, ung thư phổi…

Mỗi ngày nên ăn ít nhất 400g các loại rau sạch và hoa quả, tốt nhất là các loại bao gồm các màu sắc khác nhau như đỏ, xanh, vàng, tím…

6. Ăn quá nhiều thịt

Trong một bữa ăn nếu bạn ăn quá nhiều thịt thì có thể dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt. Hàng tuần lượng thịt hấp thu nên dưới 500g, trong bữa ăn nên ít ăn các sản phẩm chế biến từ thịt.

7. Ăn mặn

Muối và các thức ăn mặn sẽ làm tăng tỷ lệ mắc ung thư dạ dày. Lượng muối hấp thu mỗi ngày nên dưới 6g.

8. Thiếu sự nuôi dưỡng “sữa mẹ”

Nuôi dưỡng “sữa mẹ” có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú trong giai đoạn tiền mãn kinh và nguy cơ ung thư buồng trứng, đồng thời còn có thể giúp phòng thiếu cân ở trẻ em, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư trong tương lai.


YHTH
Theo Dantri
[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng chủ đề
Tuyệt chiêu giảm cân lành mạnh sau tết (1/30/2012 10:16:47 PM)
Năm mới, thói quen mới! (1/26/2012 10:16:15 PM)
10 “kiêng kỵ” để Tết khỏe (1/19/2012 10:54:27 PM)
8 cách tuyệt vời giúp bạn khỏe khoắn nơi công sở (1/12/2012 6:53:36 PM)
10 thói quen hàng ngày giúp giảm cân (1/8/2012 11:55:48 PM)
Thói quen làm đẹp nên duy trì trong năm mới (1/1/2012 11:34:34 PM)
6 loại quả giúp sáng đẹp da (12/21/2011 10:46:31 PM)
5 thực phẩm không thể thiếu cho ngày giá rét (12/11/2011 10:32:41 PM)
10 chiêu đẩy lùi mối họa ung thư từ di động (11/28/2011 10:36:49 PM)
7 lưu ý dưỡng sinh mùa đông (11/22/2011 10:35:36 PM)
4 loại thực phẩm bổ sung ô-xy cho cơ thể (11/13/2011 10:58:26 PM)
Chấn thương tinh hoàn và cách xử trí (11/6/2011 11:37:37 PM)
9 hóa chất thường gặp có thể gây vô sinh (10/30/2011 11:18:20 PM)
Một số thực phẩm tốt có tác dụng chống ung thư hiệu quả (10/25/2011 10:55:27 PM)
10 thực phẩm giúp sắc mặt tươi tắn! (10/21/2011 10:59:27 PM)
KỶ YẾU MỚI PHÁT HÀNH
TẠP CHÍ MỚI PHÁT HÀNH
Quảng Cáo
Quảng cáo 2Quảng cáo 1
TRA CỨU TỪ ĐIỂN
 Từ điển:
Từ khóa:  
Go
Đại từ điển trực tuyến
LIÊN KẾT WEBSITE
LIÊN KẾT