TẠP CHÍ Y HỌC THỰC HÀNH - JOURNAL OF PRACTICAL MEDICINE (BỘ Y TẾ - MINISTRY OF HEALTH) Thứ 4, ngày 8/2/2012  
Sức khoẻ cộng đồng
11/04/2010 - 09:52 PM
Sữa chua giảm nguy cơ ung thư bàng quang
Ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp giảm tới 40% nguy cơ ung thư bàng quang.



Một công trình nghiên cứu mới đây cho thấy rằng ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp giảm tới 40% nguy cơ ung thư bàng quang so với những người ít ăn hay không bao giờ ăn sữa chua.
Kết quả này thu được từ một cuộc khảo sát khoảng 800.000 bệnh nhân, kéo dài tới chín năm của Viện Nghiên cứu Karolinska (Stockholm, Thụy Điển). Các nhà khoa học đã so sánh chế độ dinh dưỡng với nhóm đối chứng không mắc bệnh ung thư bàng quang.
Còn theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition của Mỹ, việc ăn hai hộp sữa chua mỗi ngày sẽ giúp giảm 45% nguy cơ mắc ung thư bàng quang ở phụ nữ và 36% ở đàn ông.
Kết quả rất đáng phấn khởi này là do trong sữa chua có chứa các vi khuẩn lên men rất có lợi cho sức khỏe.
Ngoài ra, những người ăn sữa chua thường xuyên cũng là những người có ý thức và biết chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn những người không ăn sữa chua.
Theo các con số thống kê, một nửa các trường hợp ung thư bàng quang ở đàn ông và hơn 30% ở phụ nữ là do hút thuốc lá.
Chính vì vậy, các chuyên gia sức khỏe đều nhất trí rằng bỏ thuốc lá sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ phát triển căn bệnh rất nguy hiểm này.


YHTH - Theo Vietnamplus
[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng chủ đề
8 kiểm tra sức khỏe không nên bỏ qua trong năm (1/30/2012 10:00:25 PM)
10 nguyên tắc vàng để bảo vệ tim (1/26/2012 10:25:08 PM)
Dưỡng sinh mùa xuân theo đất trời (1/12/2012 7:06:13 PM)
5 giải pháp nhanh và đơn giản trị đau lưng (1/5/2012 10:38:21 PM)
10 thực phẩm giúp ngừa ung thư (1/1/2012 12:02:51 AM)
Bảo vệ mũi ngày đông (12/31/2011 12:03:53 AM)
Một số thực tế về HIV/AIDS (12/21/2011 10:33:56 PM)
Ăn uống để... khỏe! (12/11/2011 11:15:35 PM)
8 lưu ý trước khi mang thai (12/7/2011 9:04:13 AM)
5 biểu hiện báo hiệu ung thư dạ dày (11/30/2011 10:10:23 PM)
10 nguyên tắc vàng để xương sống khỏe! (11/22/2011 10:19:13 PM)
Dinh dưỡng hợp lý giúp trẻ phát triển toàn diện (11/17/2011 11:51:18 PM)
8 loại ung thư liên quan đến viêm khớp dạng thấp (11/13/2011 11:05:55 PM)
Để thụ thai thành công... (10/30/2011 11:10:23 PM)
Quy tắc giúp duy trì sức khỏe tốt (10/25/2011 11:46:45 PM)
KỶ YẾU MỚI PHÁT HÀNH
TẠP CHÍ MỚI PHÁT HÀNH
Quảng Cáo
Quảng cáo 2
TRA CỨU TỪ ĐIỂN
 Từ điển:
Từ khóa:  
Go
Đại từ điển trực tuyến
LIÊN KẾT WEBSITE
LIÊN KẾT