TẠP CHÍ Y HỌC THỰC HÀNH - JOURNAL OF PRACTICAL MEDICINE (BỘ Y TẾ - MINISTRY OF HEALTH) Thứ 2, ngày 6/2/2012  
Tin đó đây
30/03/2010 - 11:15 PM
Ăn táo mỗi ngày giảm 50% nguy cơ ung thư
Ăn táo thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư ruột, theo một nghiên cứu mới nhất tại Phần Lan đăng tải trên tạp chí EU có tên Phòng ngừa ung thư.
Các xét nghiệm đã so sánh 592 bệnh nhân bị bệnh so với 765 trường hợp có sức khỏe bình thường.

Nên ăn Táo thường xuyên. Ảnh google

Kết quả cho thấy những người bị ung thư ăn 9,5 khẩu phần/tuần, so với những người không bị bệnh ăn 11 khẩu phần/ngày.
Nguy cơ giảm rõ rệt ở nhóm ăn 1 quả táo/ngày và nếu ăn hơn 1 quả táo/ngày thì sẽ giảm một nửa nguy cơ ung thư .
Ăn các loại hoa quả hay rau xanh khác không cho tác dụng phòng ung thư ruột kết tương tự.
Hiệu quả bảo vệ của táo có thể là do hàm lượng các chất flavonoid cao. Những chất này hoạt động như các chất chống ôxy hóa và tập trung nhiều ở vỏ táo, có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho các tế bào và có thể tác động tạo ra các tế bào ác tính.
Hàm lượng chất chống ôxy hóa trong vỏ táo cao gấp 5 lần so với thịt quả vì thế hãy chọn mua táo sạch, rửa kỹ rồi ăn ngay chứ đừng gọt vỏ.
Tuy nhiên, Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới cho biết: nguy cơ của tất cả các loại ung thư sẽ giảm 30-40% bằng cách thay đổi lối sống như ăn nhiều rau quả hơn, luyện tập nhiều hơn và luôn trông chừng cân nặng.
 

YHTH
Theo Dân Trí
[Quay lại]
 In trang    Đầu trang
Các tin cùng chủ đề
Tuyệt chiêu giảm cân lành mạnh sau tết (1/30/2012 10:16:47 PM)
Năm mới, thói quen mới! (1/26/2012 10:16:15 PM)
10 “kiêng kỵ” để Tết khỏe (1/19/2012 10:54:27 PM)
8 cách tuyệt vời giúp bạn khỏe khoắn nơi công sở (1/12/2012 6:53:36 PM)
10 thói quen hàng ngày giúp giảm cân (1/8/2012 11:55:48 PM)
Thói quen làm đẹp nên duy trì trong năm mới (1/1/2012 11:34:34 PM)
6 loại quả giúp sáng đẹp da (12/21/2011 10:46:31 PM)
5 thực phẩm không thể thiếu cho ngày giá rét (12/11/2011 10:32:41 PM)
10 chiêu đẩy lùi mối họa ung thư từ di động (11/28/2011 10:36:49 PM)
7 lưu ý dưỡng sinh mùa đông (11/22/2011 10:35:36 PM)
4 loại thực phẩm bổ sung ô-xy cho cơ thể (11/13/2011 10:58:26 PM)
Chấn thương tinh hoàn và cách xử trí (11/6/2011 11:37:37 PM)
9 hóa chất thường gặp có thể gây vô sinh (10/30/2011 11:18:20 PM)
Một số thực phẩm tốt có tác dụng chống ung thư hiệu quả (10/25/2011 10:55:27 PM)
10 thực phẩm giúp sắc mặt tươi tắn! (10/21/2011 10:59:27 PM)
KỶ YẾU MỚI PHÁT HÀNH
TẠP CHÍ MỚI PHÁT HÀNH
Quảng Cáo
Quảng cáo 2Quảng cáo 1
TRA CỨU TỪ ĐIỂN
 Từ điển:
Từ khóa:  
Go
Đại từ điển trực tuyến
LIÊN KẾT WEBSITE
LIÊN KẾT